Ưu Điểm Của Đá Granite Và Đá Marble

Đá Granite và đá Marble là 2 vật liệu đá hoa cương luôn song hành với nhau. Chúng là vật liệu ốp lát tự nhiên vừa hiện đại và cũng có thể cổ điển. Có nhiều nét nổi bật nói về nó như thế nào. Bài viết này là mô tả chi tiết đặc điểm nổi bật của đá Marble và đá Granite để cho bạn hiểu rõ về sản phẩm này hơn.



Trong ngành xây dựng, đá graniteđá Marble được sử dụng rất phổ biến, và thường xuyên, với rất nhiều nhầm lẫn. Mặc dù cả hai đều được cắt từ các khối đá, cả hai đều cứng, cả hấp dẫn và cả khả thi thành nhiều yếu tố bề mặt. Chất lượng và ứng dụng của chúng có thể khác nhau. Dưới đây là một vài cố gắng về những gì làm cho chúng như vậy:

• Đá granite là một vật liệu rất cứng và được sử dụng để xây dựng các cấu trúc trong thời gian trước khi phát triển bê tông cốt thép. Nhiều tòa nhà cũ đã sử dụng các khối đá granit rắn làm cho chúng cứng và bền. Mặt khác, đá cẩm thạch được sử dụng nhiều hơn cho chất lượng thẩm mỹ của nó.

• Do cường độ nén rất cao, đá granit là vật liệu lý tưởng cho lối đi bộ, hoặc là máy lát nền cho đường lái xe (nếu chi phí không có vấn đề gì). Đá cẩm thạch dễ vỡ hơn và sẽ dễ bị nứt hơn trên bề mặt bên ngoài nằm ngang, đặc biệt nếu không được lắp đặt trên bề mặt thẳng đứng.

• Vì độ cứng của nó, đá granit chịu được thời tiết tốt hơn đá cẩm thạch. Nó là một lựa chọn tốt hơn để sử dụng như lớp ốp bên ngoài trên các bề mặt thẳng đứng. Mặt khác, đá cẩm thạch, hút bụi bẩn nhanh chóng và nhạy cảm với các chất ô nhiễm trong không khí.

• Vì đá granite cứng hơn đá cẩm thạch, nên nó được sử dụng tốt nhất cho các khu vực giao thông cao, bề mặt làm việc hoặc các bề mặt ngang khác. Nó cũng không phản ứng nghiêm trọng với axit và các hóa chất khác nhạy cảm như đá cẩm thạch. Nó dày đặc hơn và hầu như không có lỗ chân lông hoặc lỗ mở, làm cho nó lý tưởng hơn trong môi trường mà vệ sinh là quan trọng.

• Mặc dù cả hai đều là bề mặt cứng, độ ẩm và nước vẫn có thể được hấp thụ bởi cả hai. Không bao giờ sử dụng những viên đá mà không có chất bịt kín rõ ràng làm lớp phủ trên cùng. Áp dụng lại một lớp lông sau một vài tháng sử dụng để đảm bảo độ kín nước. Khi sử dụng đá sáng màu, bịt kín tất cả các mặt dưới trước khi lắp đặt vì đá có thể phản ứng với lớp nền xi măng hoặc tấm bê tông và phát triển sự đổi màu.



• Xét về chất lượng thẩm mỹ của nó, đá cẩm thạch mềm hơn mắt vì nó hơi trong mờ và phản chiếu ánh sáng. Trong khi đá granit rất chắc chắn và mờ đục, có thể nhìn thấy vân đá cẩm thạch chạy dưới dạng bóng hoặc bóng bên dưới bề mặt trên cùng của đá. Chính chất lượng trong suốt này tạo ra sự mềm mại và tinh tế của đá cẩm thạch.

• Đường vân của đá đá Marble chảy tự do so với hoa văn phù hợp hơn của đá granit, làm cho nó trông hữu cơ và tự nhiên hơn. Sự phân phối thường xuyên của thạch anh và các khoáng chất khác trong đá granit làm cho mô hình hoặc kết cấu ít tự nhiên hơn, đó là lý do tại sao việc sản xuất đá granite tổng hợp dễ dàng hơn so với đá cẩm thạch tổng hợp. Trong khi đá cẩm thạch có nhiều biến thể màu sắc và hạt trong một tấm, đá granit là đồng nhất và có thể được bắt chước thông qua các phương tiện cơ học. Nó sẽ đưa một nghệ nhân bắt chước một cách trung thực bằng đá cẩm thạch.

• Do màu sắc và hoa văn đa dạng, đá đá Marble được sử dụng thường xuyên hơn trong các ứng dụng trang trí hoặc là tính năng chính của một khu vực. Khi ở một màu sâu hoặc trong một tấm có nhiều vân, nó có thể hoạt động như một điểm nhấn ấn tượng. Đá hoa cương có hiệu quả hơn cho mục đích trang trí khi được sử dụng trong một mô hình hoặc kết hợp với màu sắc hoặc kết cấu bổ sung. Về bản thân, sức hấp dẫn của nó khá tiện dụng.

• Độ cứng của đá granite cho phép nó được gia công và hoàn thiện ở các kết cấu khác nhau: độ bóng cao, lớp hoàn thiện mờ hoặc mờ, lớp hoàn thiện có họa tiết hoặc hình chữ nhật, kết cấu nặng hơn hoặc kết thúc bằng búa, hoặc kết thúc có gân bằng cách chạy các tấm thông qua các máy rãnh. Đá cẩm thạch có thể được đánh bóng để tỏa sáng nhưng nó không bao giờ có thể rực rỡ như đá granit. Nó có thể được mài giũa để nhấn mạnh các mẫu của nó, hoặc axit axit đã rửa trôi để làm xói mòn tự nhiên các khoáng chất và tạo kết cấu dọc theo đường vân.

Cả hai loại đá đều được sử dụng rộng rãi vì chúng bền, và may mắn thay, vì chúng có sức hấp dẫn thẩm mỹ chất lượng giúp tăng cường không gian chúng được sử dụng.

Liên hệ với tác giả thông qua dahoacuongpro@gamil.com hoặc thông qua số điện thoại 0938 744 888 của chúng tôi.


Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét