Đá Marble và sơ lược về đá thạch anh

Đá Marble

Đá Marble ( hay còn gọi là đá cẩm thạch) là dòng đá hoa cương tự nhiên hình thành từ quá trình biến chất trong lòng trái đất qua một thời gian dài. Trong đó đá vôi chịu nhiệt độ và áp suất lớn trong quá trình biến chất tạo ra những mảnh đá Marble đẹp sau này là vật liệu xây dựng bạn đang sử dụng. Ngoài ra các khoáng chất khác như đất sét , bùn, cát , oxits sắt hoặc chert là yếu tố cấu tạo nên màu sắc và vân đá riêng biệt.

Tên gọi của các loại đá Marble hầu như là do nơi khác thác và nhập khẩu tạo ra. Một số loại đá Marble phổ biến và giá cả mắt hơn những loại đá khác ở thị trường Việt Nam như : đá Calacatta, Borghini, Carrara, đá Marble đen tia chớp,Statutario, Emperador và Crema Marfil...và hầu hết các loại đá này được nhập khẩu từ các nước như: Ý, Tây Ban Nha và Hy Lạp , Trung Quốc..

Đá Marble không mạnh mẽ như đá Granite tương đương , nó cần sự chắm sóc hơn nhiều, như thế có thể duy trì đá nhiều năm hơn. Cách để nó bền bỉ hơn và chắc chắn hơn thường thì người ta phủ một lớp chống xước , chống thấm trên bề mặt tạo ra các chất bịt kín trên đá Marbe cho sức đè kháng tốt hơn.


Đá Thạch Anh ( đá Quartz )

Đá Thạch Anh ít phổ biến hơn ở thị trường Việt Nam bởi nó thường giá cả thành mắc hơn , với lại sử dụng rất khó.

Đá thạch anh chủ yếu là đá nhân tạo . Không giống như Granite, đá này là con người được tạo ra bằng cách kết hợp 97% tinh thể thạch anh nghiền và 3% Polymer Resin. Điều này làm cho đá mạnh như đá granit, nhưng hơi nặng hơn.

Bạn có một cái bàn bếp, bàn ăn , hay cầu thang bằng đá hoa cương tốt , đồng ngĩa với việc bảo trì của nó thấp hơn.Đá được thiết kế là không xốp, có nghĩa là vật liệu không bị ố và không yêu cầu chất đệm, không giống như Granite, Quartzite & Marble. Độ xốp của đá này là một vật liệu lý tưởng cho bàn bếp, và điều muốn nói là vi khuẩn khó thể sống ở trên mặt của dòng đá này.

Bàn đá Thạch anh


Đá Marble là sản phẩm vật liệu sử dụng phổ biến qua bề dày lịch sử trên thế giới qua các  tác phẩm điêu khắc , tượng ,sàn nhà, và bàn bếp , phòng tắm...Sự sang trọng của đá Marble qua vẻ đẹp cuốn hút của nó : các đường vân màu sắc trong sáng , quyến rũ ,mềm mại...Đó là những gì làm cho một viên đá cẩm thạch cổ điển mang tính biểu tượng và được nhiều người yêu thích. Ngoài ra đá thạch anh đang dần có chỗ dựa của thị trường Việt Nam qua tính chất của nó không kém gì dòng đá tự nhiên với mức dộ bảo trì đáng tin cậy.




Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét