Bàn bếp đá Granite so với thạch anh cái nào tốt hơn

Khi bạn đang thi công nhà bếp của mình, một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét là quầy bếp của bạn. Nó là yếu tố quan trong trọng cái nhìn nhà bếp của bạn như thế nào. Cũng là nơi mà hầu hết công việc như cắt, tiếp xúc các vật liệu cứng và công việc nấu ăn của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải chọn một loại vật liệu đủ cứng để chịu được sử dụng hàng ngày.

Cả thạch anh và đá granite là những lựa chọn vô cùng phổ biến cho các chủ nhà muốn bàn làm bằng đá. Vậy làm thế nào để bạn chọn vật liệu phù hợp.

Bàn bếp đá Granite


Sự khác biệt giữa đá Granite và thạch anh

Đá Granite là loại da hoa cuong tự nhiên hình thành từ trong lòng trái đất trải qua quá trình đá mácma thường được khai thác trong các mỏ đá. Có tính chất tự nhiên ,sau khi được đánh bóng và đánh bóng, và thường được sử dụng làm gạch và các vật liệu xây dựng khác
.
Hình thành từ quá trình tự nhiên, đá Granite có tính thẩm mỹ đáng chú ý và màu sắc tạo ra từ hạt của nó cũng vậy. Ngoài ra nó hình thái duy nhất , không thể sao chép được, vì vậy mỗi tấm đá có một tính riêng biệt.

Trong khi đó, đá thạch anh là một khoáng vật được tìm thấy trong đá biến chất và đá mácma và chứa silica, trong đó 95% là khoáng chất tự nhiên và còn lại là do con người pha trộn thêm.Mặt bàn thạch anh được sản xuất bằng cách kết hợp thạch anh nghiền với nhựa polymer và bột màu. Sau đó hỗn hợp được đặt trong chân không dưới áp suất lớn, tạo ra các tấm dày đặc và không xốp sau đó được đánh bóng để sử dụng trong gia đình.

Bàn bếp đá Thạch anh

Khả năng chông bài mòn và chất bẩn

Đá thạch anh có một số tính chất tốt hơn đá Granite đẹp. Thạch anh hầu như không thấm nước, được sản xuất do con người tạo ra, do đó mức độ kiểm soát nó là tốt hơn.
Trong khi đó, đá Granite có tính xốp hơn, vì vậy có thể thấm nước. Mặc dù đá Granite tương đối cứng và dày đặc, nhưng không giống như thạch anh, nó không thể được thực hiện trong điều kiện được kiểm soát. Do đó khả năng thâm nhập của nước là cao hơn. Để khác phục điều này trong quá trình cài đặt, người ta sẽ đóng dấu đá granite bằng một lớp bảo vệ. Điều này nên được thu hồi hàng năm để có kết quả tốt nhất.

Cả hai loại đá đều có thể bị xướt khi tác động nhiều vào nó. Tuy nhiên, trong trường hợp một vết nứt hoặc vết trầy xước bị chà nhám, nó sẽ rõ ràng hơn trên đá granite.
Đá thạch anh hay bị bức xạ mặt trời , nó có thể bị đổi màu ,đây là điểm yếu hơn so với đá Granite.Vì vậy tránh sử nó như một chiếc bàn bên cạnh một cửa sổ, sự tiếp xúc liên tục với ánh sáng tia cực tím sẽ làm cho lớp epoxy bên trong bị phá vỡ, làm cho nó thay đổi màu sắc. Đá thạch anh không chịu được nhiệt độ cao như đá Granite ,nếu nó bị ảnh hưởng thì mặt bàn bếp đá hoa cương của bạn rất khó coi và ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ.





Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét